You dont have javascript enabled! Please enable it! 7 Mánh Khóe Tâm Lý Trong Bán Hàng Giúp StarBucks Trở Thành Chuỗi Cafe Số 1 Thế Giới - Góc Suy Ngẫm
  • Login
Góc Suy Ngẫm, Ngẫm Về Cuộc Sống, Ngẫm Cuộc Đời, Ngẫm Official
ADVERTISEMENT
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • Góc Suy NgẫmHot
  • Bài Học Cuộc SốngHay
    • Bài Học Thành Công
  • Những Câu Nói Để Đời
  • Ảnh Ngẫm
  • Góc Nhìn Cuộc Sống
  • TRANG CHỦ
  • Góc Suy NgẫmHot
  • Bài Học Cuộc SốngHay
    • Bài Học Thành Công
  • Những Câu Nói Để Đời
  • Ảnh Ngẫm
  • Góc Nhìn Cuộc Sống
No Result
View All Result
Góc Suy Ngẫm, Ngẫm Về Cuộc Sống, Ngẫm Cuộc Đời, Ngẫm Official, Triết lý cuộc sống, Góc suy ngẫm về tình yêu, Góc suy ngẫm về gia đình, Bài học thành công, Bài học cuộc sống, Câu chuyện thành công, Những câu nói hay đáng để suy ngẫm
No Result
View All Result
ADVERTISEMENT
Home Bài Học Thành Công

7 Mánh Khóe Tâm Lý Trong Bán Hàng Giúp StarBucks Trở Thành Chuỗi Cafe Số 1 Thế Giới

Ngẫm.com.vn by Ngẫm.com.vn
30 Tháng 6, 2020
in Bài Học Thành Công
3.2k 32
0
2.2k
SHARES
12k
VIEWS
Chia sẻ lên FacebookChia sẻ lên TwitterChia sẻ qua Telegram
[NGẪM.COM.VN] Thông minh – Nhạy bén – Sáng tạo là những phương cách giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp. Trong thương trường làm ăn, có những chiêu thức, những mánh khóe để tạo sự đột phá doanh số. Điều đó không có nghĩa là bất lương, mà đó chính là sự nhạy bén và thuận theo thời cuộc. Và đa số những thương hiệu lớn điều được dẫn đầu bởi những người có tầm và có tâm. Họ là những người dẫn đầu về công tác nhân đạo và an sinh xã hội.
Hãy cùng NGẪM điểm qua một vài chiêu thức bán hàng sau đây được đúc kết từ StarBucks giúp bạn thành công và suy ngẫm nhé.
7 Mánh Khóe Tâm Lý Trong Bán Hàng Giúp StarBucks Trở Thành Chuổi Cafe Số 1 Thế Giới
7 Mánh Khóe Tâm Lý Trong Bán Hàng Giúp StarBucks Trở Thành Chuổi Cafe Số 1 Thế Giới

1. Mánh marketing kinh điển: Hiệu ứng đám đông

Trong tâm lý học, có một khái niệm mang tên: “Nỗi sợ bị bỏ lỡ” – viết tắt là FOMO. Nó xảy ra khi khách hàng cảm thấy mình có thể bỏ lỡ một món hời, một đợt giảm giá, để rồi xuất tiền ra trong tình huống không thực sự cần thiết.
Starbucks đã vận dụng chính hiệu ứng này. Họ tạo ra những món uống được gắn nhãn “độc quyền” theo từng sự kiện. Chẳng hạn như năm 2017, họ đưa ra món uống “Zombie frappuccino” dành riêng cho lễ hội ma Halloween.
Với FOMO, khách hàng như bị thuyết phục rằng nếu họ không thử uống thì chỉ một tuần sau là hết cơ hội. Cứ như vậy, Starbucks có được những khoản thu khổng lồ.

2. Hương cafe rất đậm, và nó cũng khiến bạn “chi đậm”

Mỗi ngày, Starbucks rang rất nhiều cafe, và trong thời gian cũng rất lâu. Đây là cách rang xay của người Ý, phù hợp với những ly espresso mạnh và đậm vị nhất.
Cafe càng đậm thì càng đắng, nhưng không phải ai cũng uống được. Những người không uống được vì thế sẽ chuyển sang mua frappuccino hoặc latte – những món uống đắt tiền hơn. Đó là cách mà Starbucks hướng khách hàng sang những sản phẩm đắt tiền với lợi nhuận cao.

3. Nghệ thuật ánh đèn: Bạn có thể chi tiền cho những thứ mình không thực sự muốn

Cách bố trí đèn trong các cửa hàng Starbucks cũng đã được tính toán. Bạn sẽ thấy khu tính tiền hơi tối một chút, trong khi tủ kính đựng bánh hay đồ ăn thì sáng rực rỡ để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tâm lý học cho thấy khách hàng có phản ứng tích cực với những vật sáng và rõ ràng, khiến họ dễ xuất tiền chi trả hơn.

4. Kiểm soát số lượng khách nhờ nội thất “lạ”

Với chuỗi cafe như Starbucks thì điều quan trọng không phải việc cửa hàng có kín khách hay không, mà là lượt khách ra vào mỗi ngày. Bởi vậy, những chiếc ghế trong cửa hàng thường rất kém thoải mái: cứng, không có tựa… đồng thời pass Wifi cũng chỉ khả dụng trong vòng 30 phút. Tất cả là để bạn nhanh chóng giải quyết món uống của mình và rời đi, nhường chỗ cho khách hàng khác.
Bạn sẽ dễ dàng nhận ra điều này nếu đến các cửa hàng Starbucks đặt tại những con phố đông đúc. Còn các cửa hàng ở nơi vắng vẻ thì khác. Họ sẽ tập trung vào trải nghiệm cho từng khách hàng, nên bàn ghế và cách trang trí cũng tốt hơn.
Ngoài ra, các máy pha cafe của Starbucks cũng không có cái nào quá cao để tránh che lấp người pha chế. Starbucks muốn khách hàng cảm nhận được sự kết nối khi được nhìn thấy người phục vụ cho mình là ai.

5. Vị trí quầy thu ngân khiến bạn ngại rời đi

Với những cửa hàng ở nơi vắng khách, họ sẽ chú trọng vào trải nghiệm, muốn níu giữ khách hàng lâu hơn để làm tăng khả năng mua tiếp đồ uống.
Vì thế họ sử dụng một mánh khóe từ các cửa hàng bán quần áo, đó là đặt quầy thu ngân ở cuối hàng cafe. Muốn đến đó, bạn sẽ phải bước quá những chiếc bàn được trang trí đẹp hơn, những chiếc ghế nhìn hết sức thoải mái, và quyết định ngồi lại rồi chi tiền.

6. Tạo ra vẻ hào nhoáng cho tầng lớp sang chảnh

Starbucks định hướng thương hiệu của mình ở mức cao cấp, dành cho những người có thu nhập tầm trung. Nghĩa là khách hàng của họ sẵn sàng chi một khoản tiền không nhỏ cho những thứ bình thường: cafe, bánh ngọt, cốc uống nước…
Trong marketing, có hẳn một thuật ngữ mang tên “Hiệu ứng Starbucks” – ám chỉ việc một công ty tạo dựng hình ảnh ở phân khúc cao cấp để nâng giá bán cho sản phẩm của mình. Tuy nhiên, Starbucks còn khiến khách hàng cảm thấy mình được “thơm lây” khi dùng đồ của Starbucks, nên họ sẵn sàng chi tiền mà không có bất kỳ thái độ tiêu cực nào.

7. Hình ảnh đi vào thường nhật

Nhìn thấy cafe, ai cũng nghĩ đến Starbucks
Starbucks chi rất mạnh tay cho quảng cáo, lên tới 260 triệu USD riêng trong năm 2018. Tất cả là để gia tăng lượng khách hàng trung thành, và khiến cái tên Starbucks ăn sâu vào tiềm thức mỗi người. Giờ đây, nhắc đến cafe là phải nghĩ đến Starbucks, không thể khác được.
Bằng chứng cho câu chuyện này có thể kể đến phần cuối của series phim Games of Thrones vừa qua. Tập 4 mùa cuối đã tiết kiệm cho Starbucks ít nhất là vài triệu đô tiền quảng cáo và đến 2 tỉ đô lợi nhuận, mà tất cả lại đến từ một sai lầm của đoàn làm phim.
Trong một phân cảnh, đoàn làm phim đã bỏ sót một ly cafe trên bàn tiệc theo phong cách thời Trung Cổ. Vấn đề là ở chỗ ai cũng nghĩ ly cafe đó là của Starbucks, mặc cho đoàn làm phim giải thích đó là một hãng cafe khác.
__________________
Số cửa hàng của Starbucks trên thế giới đã vượt con số 17.800, có mặt ở 49 quốc gia. Có thể nói, thương hiệu cafe từ Mỹ đã tạo ra hẳn một đế chế khủng khiếp trên phạm vi toàn thế giới.
Theo J.D, HELINO | BS, VT.co 
————————————
NGẪM – GÓC SUY NGẪM
https://www.ngam.com.vn/
ADVERTISEMENT
ADVERTISEMENT
ADVERTISEMENT
Advertisement. Scroll to continue reading.
ADVERTISEMENT
Previous Post

Sự Lựa Chọn

Next Post

13 Thói Quen Giúp Bạn Thành Công Bền Vững

Next Post

13 Thói Quen Giúp Bạn Thành Công Bền Vững

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


  • Ngẫm, Góc Suy Ngẫm, Ngẫm Về Cuộc Sống, Ngẫm Về Cuộc Đời, Những Câu Nói Hay Đáng Để Suy Ngẫm, Thiện Không Đúng Chỗ Là Ác, Ác Đúng Chỗ Là Thiện

    Thiện Không Đúng Chỗ Là Ác, Ác Đúng Chỗ Là Thiện

    2262 shares
    Share 905 Tweet 566
  • Nghèo Đừng Tìm Người Thân, Giàu Không Về Quê Cũ

    2247 shares
    Share 899 Tweet 562
  • 9 Câu Nói Nổi Tiếng Trên Tường Thư Viện Đại Học Harvard

    2239 shares
    Share 896 Tweet 560
  • Sông Sâu Tĩnh Lặng Lúa Chín Cúi Đầu

    2238 shares
    Share 895 Tweet 560
  • Câu Chuyện Quả Bong Bóng Và Bài Học Đáng Suy Ngẫm Về Cuộc Sống

    2232 shares
    Share 893 Tweet 558
SÔNG SÂU TĨNH LẶNG, LÚA CHÍN CÚI ĐẦU

Sông Sâu Tĩnh Lặng Lúa Chín Cúi Đầu

4 Tháng 7, 2024
9 QUY TẮC TRONG GIAO DỊCH BÁN HÀNG KINH DOANH

9 Quy Tắc Bán Hàng Bạn Phải Ghi Nhớ Trong Giao Dịch Kinh Doanh

1 Tháng 4, 2024
Đám Đông Là Nơi Ẩn Nấu Của Kẻ Tầm Thường Và Là Nấm Mồ Của Kẻ Khôn Ngoan

Đám Đông Là Nơi Ẩn Nấu Của Kẻ Tầm Thường Và Là Nấm Mồ Của Kẻ Khôn Ngoan

18 Tháng 10, 2023
Tháng 6 2025
H B T N S B C
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  
« Th7    
ADVERTISEMENT

GÓC SUY NGẪM

Ngẫm Official, Góc Suy Ngẫm, Suy Ngẫm Về Cuộc Sống, Suy Ngẫm Về Cuộc Đời, Góc Suy Ngẫm Về Tình Yêu, Gia Đình, Triết Lý Cuộc Sống, Bài Học Cuộc Sống, Câu Nói Hay

Ngam.com.vn là blog tổng hợp chia sẻ những góc nhìn, những quan điểm, những bài viết, những câu nói, những hình ảnh biết nói,... khiến cho người ta phải suy ngẫm để hoàn thiện bản thân và sống tốt hơn.

Hãy đăng ký nhận thông báo để nhận sớm khi có bài viết mới. Truy cập blog ngam.com.vn thường xuyên để đọc những bài viết góc suy ngẫm về cuộc sống, gia đình, tình yêu, bạn bè, thành công, thất bại và những bài học giá trị về triết lý cuộc sống, ngẫm cuộc đời để có những bước đi đúng đắn.

DANH MỤC SUY NGẪM

  • Ảnh Ngẫm
  • Bài Học Cuộc Sống
  • Bài Học Thành Công
  • Câu Chuyện Cuộc Sống
  • Câu Chuyện Thành Công
  • Cha Mẹ
  • Clip Suy Ngẫm
  • Con Cái
  • Công Việc
  • Cuộc Sống
  • Đàn Bà
  • Đàn Ông
  • Đạo Đức
  • Gia Đình
  • Giao Tiếp
  • Góc Nhìn Cuộc Sống
  • Góc Suy Ngẫm
  • Hình Ảnh Suy Ngẫm
  • ích Kỷ
  • Khiêm Tốn
  • Khoan Dung
  • Kiên Cường
  • Lạc Quan
  • Ngẫm
  • Nghĩa Khí
  • Nhạc Ngẫm
  • Những Bài Hát Có Ca Từ Hay
  • Những Câu Chuyện Đáng Để Suy Ngẫm
  • Những Câu Nói Để Đời
  • Những Câu Nói Hay
  • Phụ Nữ
  • Tham Lam
  • Thành Công
  • Thất Bại
  • Thơ Ngẫm
  • Tích Cực
  • Tinh Thần
  • Tình Yêu
  • Triết Lý Cuộc Sống
  • Truyền Động Lực

TÌM KIẾM NHANH

100 câu nói thâm thúy về cuộc sống Albert Einstein Bài học cuộc sống Bài học thành công Bán hàng Chiêm nghiệm cuộc sống Câu nói hay Góc suy ngẫm Góc suy ngẫm về gia đình Góc suy ngẫm về sự thành công Góc suy ngẫm về sự thất bại Góc suy ngẫm về tình yêu Hình suy ngẫm Hình ảnh đáng để suy ngẫm Kinh doanh Lên tinh thần Nguyên tắc Ngẫm Ngẫm về cuộc đời Ngồi ngẫm sự đời Những câu chuyện đáng suy ngẫm về cuộc sống Quy tắc bán hàng Stt suy ngẫm về cuộc đời Suy ngẫm cuộc sống Suy ngẫm về cuộc sống vợ chồng Suy ngẫm về giá trị sống Thành công Thông điệp cuộc sống Thất bạn Triết lý cuộc sống Truyền cảm hứng Truyền lửa Tạo động lực
  • Đăng ký thành viên
  • Đăng nhập
  • Gửi bài cộng tác

© 2023 Ngam.com.vn | Ngẫm Official - Góc Suy Ngẫm.

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In
No Result
View All Result
  • TRANG CHỦ
  • Góc Suy Ngẫm
  • Bài Học Cuộc Sống
    • Bài Học Thành Công
  • Những Câu Nói Để Đời
  • Ảnh Ngẫm
  • Góc Nhìn Cuộc Sống

© 2023 Ngam.com.vn | Ngẫm Official - Góc Suy Ngẫm.